Top những phụ kiện sạc tốt nhất cho iPhone 13 – Belkin Việt Nam
Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng chỉ từ 300K
Lựa chọn những phụ kiện sạc tốt nhất cho iPhone 13

Lựa chọn những phụ kiện sạc tốt nhất cho iPhone 13

Với sự ra mắt sắp tới của iPhone 13, chắc hẳn 80% mọi người cũng đã có quyết định mua hay không mua, mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 13, iPhone 13 Pro, màu trung tính như đen, trắng hay nổi bật như cam, hồng rồi đúng không? Nếu vẫn chưa nắm rõ thông tin về chiếc điện thoại mới nhất của Apple trong năm 2021 này, các bạn có thể xem lại các bài viết liên quan trong chuyên mục công nghệ. Còn bài biết hôm nay, Belkin sẽ bàn luận về chủ đề khác nhưng không kém phần quan trọng khi bạn sở hữu iPhone mới. Đó là phụ kiện sạc iPhone 13, những phụ sạc kiện nào là mảnh ghép kết hợp hoàn hảo nhất với iPhone 13.

Với việc mỗi năm Apple không ngừng nâng cấp và phát triển những sản phẩm iPhone của mình, thì phụ kiện cho iPhone cũng vậy, cũng phải thay đổi để đáp ứng được hiệu suất tốt nhất cho chính kiện là iPhone mới, chính vì thế mỗi dòng iPhone ra đời thì phụ kiện mới cũng sẽ ra đời. Dưới đây là những phụ kiện sạc đáng mua khi iPhone 13 ra mắt.

Adapter sạc/ củ sạc/ cốc sạc/ bộ sạc cho iPhone 13

Nếu ai là người theo dõi Apple thì cũng đã biết từ dòng iPhone 12, Apple đã không kèm củ sạc nữa, chính vì thế chúng ta sẽ có 2 lựa chọn, 1 là xài củ sạc đời trước, 2 là mua củ sạc theo công suất của iPhone 13.

Theo mình lựa chọn 1 hoặc 2 cũng được nhưng sẽ tùy trước hợp. Theo thông tin mà một số những tờ báo chuyên về thông tin Apple thì củ sạc cho iPhone 13 sẽ có công suất 25W có nghĩa là tăng 5W so với sản phẩm tiền nhiệm là dòng iPhone 12 và 7W so với những dòng iPhone 11 và những đời iPhone sạc nhanh 18W trước.

Vậy thì nếu bạn đang sở hữu những củ sạc 18W, 20W của những đời trước thì có thể sử dụng luôn cho iPhone 13 cũng được vì cơ bản công suất như vậy cũng đã đủ rồi, còn nếu các bạn muốn nâng cấp thì mình cũng có những lý do cho các bạn.

Việc Apple nâng công suất không phải là Apple thích là nâng là nâng đâu, theo Belkin tìm hiểu 1 trong những lý do Apple nâng cấp công suất là do dung lượng pin của iPhone 13 tăng nhiều hơn dòng iPhone 12. Theo thông tin rò rỉ iPhone 13 mini 2.406 mAh,  iPhone 13 và 13 Pro sẽ có mức pin 3.095 mAh và iPhone 13 Pro Max sẽ là 4.352 mAh.

Mà các Apple và các bên thứ 3 bán củ sạc thường hay có câu “ củ sạc này sẽ giúp điện thoại sạc từ 0% - 50% trong vòng 30’ “ vậy thì nếu dung lượng pin tăng lên, mà công suất sạc vẫn là 18W, 20W thì làm sao có thể đạt được 50% trong vòng 30’ được? Đó là lý do tại sao bên nên trang bị củ sạc 25W đấy, để có trải nghiệm việc sạc một cách tốt nhất.

Hiện tại Apple vẫn chưa có động thái nào về củ sạc 25W nhưng các bạn có thể tham khảo thử Belkin, là một hãng “thân tín” của Apple, Belkin luôn có những sản phẩm có chip phù hợp nhất với sản phẩm Apple và đối thủ của họ là Samsung, 2 hãng này đều đang bán củ sạc 25W, dẫ đầu về chất lượng và công nghệ sạc.

Cáp Sạc cho iPhone 13

Đây là câu chuyện muôn thuở của Apple khi ra 1 đời máy mới, chất lượng sạc cáp của Apple thì không cần phải bàn nhưng độ bền thì hơi mong manh, để khắc phục các bạn nên trang bị dòng cáp dù của của những bên thứ 3.

Tất nhiên dòng cáp lựa chọn phải là cáp C-Lightning, mới phù hợp được với củ sạc 25W, thêm vào đó nên lựa chọn cáp có MFi, được thì lên trang Apple check MFi cho chắc, chip c94 là chip riêng của các nhà sản xuất thứ 3 được Apple cấp cho cáp C-Lightning.

 

Có một điều nữa là công suất sạc, nếu các bạn đang sử dụng cáp cũ của bên thứ 3 hoặc đang dự tính mua cáp mới thì nên chú ý thông tin về công suất sạc mà cáp hỗ trợ, vì những dòng cáp kém chất lượng sẽ không đủ dây để có thể truyền tải lượng điện năng lớn.

Đế sạc không dây/Pin sạc dự phòng Magsafe

Sạc Magsafe trên iPhone là tính năng vô cùng hay của Apple và được trang bị từ dòng iPhone 12 và chắc chắn sẽ có trên iPhone 13, từ đó Apple làm cho cả hệ sinh thái của Magsafe được sinh ra như là đế sạc không dây, pin sạc dự phòng, ốp lưng, giá đỡ xe hơi…Chính Apple cũng đã có những sản phẩm tiên phong về Magsafe như đế sạc không dây, Pin dự phòng.

 

Việc bạn bỏ một số tiền không nhỏ để sở hữu những dòng iPhone 12, 13 thì cũng đồng nghĩa bạn đã bỏ tiền mua công nghệ Magsafe của Apple, nên tội tình gì mà không sử dụng. Belkin xin kể ra một số lợi ích mà công nghệ Magsafe ứng dụng trên phụ kiện:

Sạc không dây Magsafe

Việc sạc trở nên dễ dàng hơn, khi chỉ cần để điện thoại vào sạc và không cần căn chỉnh, công suất sạc cũng sẽ thay đổi lên đến 15W nếu sử dụng sạc không dây Magsafe của Apple, đa số các hãng thứ 3 vẫn là tương thích Magsafe với công suất 7.5W, thường thì giá không cách biệt lắm so với sạc không dây không có Magsafe và với thiết kế cũng mới mẻ hơn.

Thêm vào đó việc sạc bằng sạc không dây cũng tránh việc giảm tuổi thọ pin điện thoại, vì nguồn điện sẽ không quá cao, pin sẽ không sinh ra nhiều nhiệt so với việc bạn sạc bằng củ sạc nhanh.

 

Sạc không dây thường được ưu tiên sạc lúc làm việc hoặc sạc qua đêm khi đi ngủ, vì những thời gian đó bạn sẽ ít dùng đến điện thoại và không có cảm giác cấp thiết pin phải đầy nhanh. Đối với những dòng sạc không dây Đứng bạn có thể sử dụng như 1 đế giữ để bạn xem phim, call video, nghe nhạc…còn những dòng đế sạc nằm, bạn có thể sạc cả airpods (nếu có).

Ngoài ra sạc không dây cũng là 1 phụ kiện trang trí ở tủ đầu giường, góc làm việc rất tốt, tạo nên một nét hiện đại của 1 cuộc sống công nghệ ngày nay.

Pin sạc dự phòng sạc không dây Magsafe

Apple cũng đã tiên phong với sản phẩm pin Magsafe của mình, ngoài tận dụng hệ sinh thái của iOS, chúng ta thấy lợi ích sử dụng Pin Magsafe như sau:

  • Không cần cắm dây rườm rà: với những người hay quên mang dây sạc thì đây là 1 sản phẩm nên cân nhắc
  • Lực hít Magsafe: trên thị trường cũng đã xuất hiện dòng pin sạc dự phòng tích hợp tính năng sạc không dây rồi, nhưng yếu điểm của sản phẩm này là muốn cầm theo di chuyển thì tay bạn phải luôn kẹp pin dự phòng, việc này là có thể làm được nhưng không ai muốn làm, vì thế pin dự sạc không dây Magsafe sinh ra giúp việc di chuyển trở nên tốt hơn, giúp cho công nghệ sạc không dây dễ tiếp cận hơn.
  • Gọn nhẹ: khi pin đã dính chặt với điện thoại, đồng nghĩa với việc bạn phải cầm luôn cân nặng của điện thoại + pin, trừ khi bạn muốn lên cơ tay, nếu không thì nên chọn những dòng pin có trọng lượng nhẹ, tốt nhất là ra cửa hàng ướm thử để có lựa chọn phù hợp nhất.

Đây là một số gợi ý của Belkin về những phụ kiện sạc dành cho iPhone 13, các bạn nghĩ sao về những phụ kiện trên? Xem thêm các bài viết khác về iPhone 13 và những phụ kiện đi kèm để có nhiều hơn thông tin và lựa chọn.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →