Hub USB type C - lựa chọn hoàn hảo cho Macbook – Belkin Việt Nam
Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng chỉ từ 300K
Hub USB type C - lựa chọn hoàn hảo cho Macbook

Hub USB type C - lựa chọn hoàn hảo cho Macbook

Hub, hub chuyển đổi, adapter chuyển đổi đang là những vật dụng đang dần quen thuộc với những bạn nào đang sử dụng những chiếc laptop thiếu cổng, đặc biệt là Macbook. Nhưng chắc chắn sẽ có nhiều bạn ban đầu rất bối rối vì không biết Hub nào là phù hợp với mình, liệu Hub đó có hợp tất cả nhu cầu của mình không, Hub nào là tiên lợi nhất, thích hợp nhất, giá tốt nhất, thương hiệu ổn định nhất, rất rất nhiều câu hỏi được đặt ra để tìm một cái hub chuyển đổi cho Macbook. Vậy thì chúng ta sẽ chọn Hub như thế nào? Thì bài viết của chuyên mục công nghệ, Belkin sẽ giúp các bạn giải quyết tất cả thắc mắc trên.

Trước khi đi vào giới thiệu sản phẩm thích hợp cho những yếu tố trên, Belkin sẽ tóm tắt một số thông tin cho các bạn lần đầu tìm hiểu về Hub, để mọi người có cái nhìn chính xác hơn về thiết bị này.

Hub là gì? Lý do vì sao chúng ta nên trang bị Hub cho Laptop

Để có thể đi chi tiết về Hub thì sẽ rất dài, nên trong bài viết này sẽ dừng ở việc Hub chuyển đổi cho laptop cá nhân mà thôi.

Hub cho laptop cá nhân là một thiết bị sẽ hỗ trợ kết nối những thiết bị ngoại vi (chuột, máy chiếu, Mạng, màn hình..) với Laptop, Macbook thông qua cổng kết nối (thường sẽ là USB-C, USB-A).

Vậy khi laptop, Macbook của chúng ta có nhu cầu kết nối nhiều hơn với các thiết bị ngoại vi thì chúng ta sẽ cần đến Hub.

Tiêu biểu cho việc này là Macbook, với việc Apple đi theo xu hướng thiết mỏng nhẹ làm cho những chiếc Macbook có ngoại hình đẹp hơn, mảnh mai hơn, nhưng vì thế cũng đồng nghĩa với việc sẽ phải giảm số cổng kết nối lại. Mặc dù trên Macbook có tích hợp cổng Thunderbolt 3, một cổng rất tiện lợi. Nhưng những thiết bị ngoại vi như máy chiếu, màn hình, chuột thì vẫn còn sử dụng những cổng HDMI, VGA, USB-A, Ethernet…Vì thế trang bị một hub chuyển đổi là một lợi sách cần thiết.

Nhưng trên thị trường hiện tại có rất nhiều thương hiệu và rất nhiều loại Hub, việc để chọn cũng rất gian nan, không biết mua về Hub có chất lượng không, có tốt không, có đúng nhu cầu không. Vì vậy dưới đây là thông tin một dòng Hub của thương hiệu vô cùng nổi tiếng mà hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng cũng như những chuỗi lớn như TGDĐ, FPT, CPS và nhiều đại lý khác đang kinh doanh. Đó là dòng Hub USB-C Multimedia 6 in 1 của Belkin.

Hub Belkin USB Type C Multimedia 6 in 1 – Hub hoàn hảo dành cho Macbook.

Vì sao lại giới thiệu Hub USB-C Multimedia 6 in 1, vì Hub này đáp ứng hầu như tất cả các nhu cầu kết nối của một chiếc Macbook, thêm vào đó với thiết kế sang trọng, nhỏ gọn rất phù hợp với việc di chuyển liên tục, phần đi sâu vào chi tiết sẽ giúp các bạn có thể hiểu được tại sao Hub 6 in 1 của Belkin lại là lựa chọn hoàn hảo:

Thiết kế: Thiết kế bằng vỏ nhôm sang trọng, giúp cho Hub có vẻ ngoài chắc chắn và chịu lực chịu nhiệt tốt hơn những dòng Hub được thiết kế vỏ nhựa.

Màu sắc: Màu xám của Hub dường như đúng màu phổ thông của Macbook, vì vậy cũng nên cân nhắc về phần màu sắc để có thể chọn được màu hợp gu với Macbook của mình.

Hub USB-C: hiện tại Macbook đời mới bây giờ đã loại bỏ cổng USB-A, vì vậy chúng ta chỉ có thể chọn những dòng Hub kết nối qua cổng USB-C.

Giờ thì chúng ta cùng đi vào các cổng kết nối của Hub USB-C Multimedia 6 in 1 nhé.

HDMI: cổng HDM hỗ trợ 4K ở 30Hz đây giúp bạn có thể dễ dàng kết nối với máy chiếu, TV, màn hình.

2 x USB-A 3.1: Tùy vào mục đích của từng bạn để sử dụng, nhưng với mình, mình kết nối chuột và bàn phím vào 2 cổng này.

USB-C PD: Cổng USB-C giúp chuyển dữ liệu và hỗ trợ công suất hỗ trợ sạc 60W, giúp cho bạn vừa trình chiếu, vừa không lo hết pin. Lưu ý là chỉ hỗ trợ sạc thôi nhé, quan trọng vẫn là nguồn điện của bạn.

Ethernet/LAN: Cung cấp cho bạn khả năng dùng mạng lên đến 1000Mbps. Lưu ý cho một số bạn là tốc độ mạng còn phụ thuộc vào bởi hệ thống cáp mạng, thiết bị mạng và dung lượng mạng nữa nhé.

Thẻ SD: giúp bạn có thể sao chép, chỉnh sửa hình ảnh dễ dàng. Dùng cho những bạn là thợ chụp hình nè, rất thường xuyên sử dụng thẻ SD.

 

Quá trình làm việc với Hub

Đó là tất cả thông tin về chi tiết cổng của Hub USB-C Multimedia 6 in 1 của Belkin, Belkin là một thương hiệu Mỹ uy tín và lâu đời, chính vì vậy những tin về thông số cũng như chất lượng mà hãng này sản xuất là hầu như chính xác hoàn toàn, ngoài ra Belkin và Apple cũng là những hãng khá thân với nhau, nên những sản phẩm của Belkin luôn là top lựa chọn khi mua phụ kiện cho các sản phẩm của Apple.

Tham khảo thêm bài viết Top 5 hub USB type C đáng mua nhất cho Macbook để có thêm những thông tin bổ ích khách nhé!

← Bài trước Bài sau →