Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng chỉ từ 300K
Macbook MX1, phụ kiện nào sẽ phù hợp cho dòng nhân MX1

Macbook MX1, phụ kiện nào sẽ phù hợp cho dòng nhân MX1

Macbook chưa bao giờ hết hot trong những năm gần đây, với phong cách thiết kế nhỏ gọn, sang trọng và sự ổn định của Macbook mang lại, Macbook luôn nhận được sự đánh giá vô cùng tốt của người dùng. Năm vừa rồi Apple tung ra bản Macbook sử dụng chip riêng M1, tạo ra cơn sốt Macbook và dẫn đầu thị trường trong 3 tháng tung ra sản phẩm của mình. Và gần đây Apple có 1 sự kiện ra mắt sản phẩm vào ngày 18/10, hứa hẹn và kì vọng sẽ là siêu phẩm Macbook Pro mới, tên dự đoán cho dòng Macbook này Macbook Pro MX1. Macbook Pro MX1 sẽ hứa hẹn tạo ra cơn sốt mới, vì người dụng hi vọng phiên bản này sẽ được cải tiến hơn M1, vì dù cho cùng M1 là phiên bản đầu tiên của Apple mà, sẽ không thể tránh được những lỗi tương thích về phần mềm, và đặc biệt là phụ kiện.

Nhiều phụ kiện cho Macbook trước đây sử dụng tốt cho những dòng Macbook sử dụng chip Intel không sẵn sàng để phục vụ chip mới của Apple, những dòng Macbook sử dụng chip M1 sẽ gặp vấn đề về kết nối, thậm chí không nhận thiết bị, hi vọng tương lai dòng Macbook Pro MX1 khắc phục lỗi này.
Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn 1 phụ kiện không thể thiếu cho người dùng Macbook, sử dụng tốt cho chip M1 và mình cam đoan 100% sẽ sử dụng tốt trên Macbook Pro MX1 (vì sử dụng chung 1 nền tảng chip mà). Đó là Hub chuyển đổi.

Không cần nói quá nhiều lý do người dùng Macbook phải mua Hub đúng không nào, ai sử dụng Macbook thì đã cảm nhận được sự “khan hiếm” cổng như thế nào, Apple có thể có cổng đa năng như Thunderbolt 3 nhưng những phụ kiện xung quanh để kết nối với máy tính của chúng ta như TV, máy chiếu, chuột, bàn phím… thì làm gì có cổng Thunderbolt 3. Vì thế phải cần sử dụng HUB.
Phụ kiện tốt nhất cho Macbook Pro MX1 và Macbook M1

1. Hub USB Type C Multimedia 6 in 1 Belkin

 

Không có lý do gì mà không giới thiệu cho các bạn dòng hub 6 in 1 của Belkin đầu tiên, vì đơn giản đây là dòng Hub được nhiều khách hàng trải nghiệm, đánh giá tốt và các bạn có thể mua ở bất kì cửa hàng IT cũng như các trang Thương Mại Điện Tử.

Hub được thiết kế vỏ nhôm, tạo cảm giác cứng cáp, sang trọng, để thực tế hơn các bạn có thể đến các shop Thế Giới Di Động, FPT Shop để trải nghiệm sản phẩm và test độ tương thích với Macbook nhé (để chứng minh giới thiệu trên của mình)

6 cổng kết nối, bạn có thể kết nối full cổng mà không lo Hub sẽ thành chảo chiên trứng, Hub luôn ở trong trạng thái an toàn. Chi tiết cổng Hub USB Type C Multimedia 6 in 1 Belkin
• 1 x HDMI 4K
• 1 x Gigabit Ethernet RJ45
• 2 x USB 3.0
• 1 x USB-C 3.1 (10Gbps) hỗ trợ sạc lên đến 60W
• 1 x khe đọc thẻ nhớ SD/SDHC/SDXC
• Vỏ bộc hợp kim nhôm cao cấp, nguyên khối, sang trọng
Link sản phẩm chi tiết:
HUB Belkin 6 in 1

2. Adapter chuyển đổi USB Type C Multimedia 5 in 1 Belkin sạc PD 100W

 

Đừng quan tâm lắm về tên gọi adapter hoặc hub, bạn gọi như thế nào cũng được, số cổng của Adapter chuyển đổi này là 5 cổng, giá thị trường là 1 triệu 8, nếu tính ra thì giá tốt hơn nhiều so với các dòng Adapter/Hub hiện tại trên thị trường.

Đây là dòng sản phẩm mới về của Belkin, nhưng bạn có thể dễ dàng tìm được ở những shop bán hàng thân quen của bạn. Số lượng cổng mình tin rằng đủ để các bạn làm việc trên Macbook M1 hoặc Macbook Pro MX1 sắp tới.

Chi tiết cổng Adapter chuyển đổi USB Type C Multimedia 5 in 1 Belkin
• 1 x Ethernter: tốc độ 10/100/1000 Mbps
• 1 x HDMI: Hỗ trợ lên đến 4K ở 30 Hz
• 1 x VGA: Hỗ trợ lên đến 1920x1200 ở 60 Hz
• 1 x USB-C(PD) hỗ trợ sạc lên đến 100W
• 1 x USB 3.0

3. Những dòng Hub/cáp chuyển đổi 2 cổng

Nếu bạn không cần quá nhiều cổng để kết nối, mà cần  1 cổng đặc trưng nào đó như HDMI, VGA hoặc Ethernet thì câu trả lời là có. Với giá thành không quá cao, khoảng 990k cho 1 sản phẩm, bạn đã có 1 trong 3 sản phẩm sau:

 

Điểm đặc trưng của dòng Hub chuyển đổi này là cung cấp cổng USB-C 60W để bạn có thể sạc trong lúc sử dụng Hub. Đây là điều khá hay để bạn không rơi vào trường hợp thiếu hụt Pin. 
Link tham khảo sản phẩm
Link:
USB-C sang HDMI
Link: USB-C sang VGA
Link: USB-C sang Ethernet

Đây là những dòng Hub/cáp chuyển đổi mà mình thấy đa số các bạn sẽ cần, tất nhiên Belkin có những dòng Hub đặc biệt hơn, nhưng mình sẽ để dành cho những bài sau.

Hi vọng qua bài viết này, các bạn có thể chọn được 1 sản phẩm ưng ý cho Macbook của mình, đặc biệt là Macbook M1 và Macbook MX1 trong tương lại, hẹn gặp lại ở những bài viết sau.

Sản phẩm Belkin tại Việt Nam do MeKo phân phối duy nhất.

 

← Bài trước Bài sau →