Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng chỉ từ 300K
Top 4 cáp sạc tốt nhất cho iPhone 13

Top 4 cáp sạc tốt nhất cho iPhone 13

Mặc dù trong gói mua iPhone 13, Apple đã chuẩn bị sẵn cáp sạc cho người dùng nhưng mà nhiều người vẫn không thể tránh khỏi các trường hợp ngoài ý muốn. Cho nên việc tìm hiểu thêm các loại dây khác có trên thị trường là điều rất cần thiết vì đôi khi việc sở hữu một sợi dây cáp iPhone 13 chính hãng Apple quá khó khăn, đặc biệt là về giá.Trong bài viết của chuyên mục thương hiệu này, Belkin sẽ giới thiệu đến các bạn top 4 dây sạc iPhone tốt nhất cho iPhone 13.

1. Tổng quan chung về dây sạc iPhone.

Dây sạc IPhone (lightning) là loại dây cáp được cải tiến về cổng 8 pin kết nối. Nó có nhiều đổi mới hơn so với cổng 30 pin trước đây mà Apple đã áp dụng cho các sản phẩm IPhone, IPad, IPod...  của mình. Sản phẩm sở hữu thiết kế nhỏ gọn với kích thước chiều dài và màu sắc khác nhau để người dùng lựa chọn. Công dụng chính của sản phẩm là để sạc cho các thiết bị di động, đồng bộ hóa một số nội dung cũng như dữ liệu. 

Dây sạc iPhone được chia làm 2 loại:

+ Dây USB-A to Lightning: Đây là loại cáp Lightning có một đầu theo chuẩn Lightning, đầu còn lại sẽ là USB để kết nối vào PC hoặc củ sạc tương thích.

+ Dây Type-C to Lightning: Loại cáp Lightning này sẽ dùng một đầu theo Lightning, đầu còn lại là Type-C để kết nối iPhone/iPad vào những mẫu Macbook mới có sử dụng cổng này để sạc hoặc đồng bộ dữ liệu. Loại cáp này có ưu điểm vượt trội hơn so với Lightning truyền thống là tốc độ sạc nhanh hơn – độ ổn định cao hơn – độ bền cao hơn.

Làm sao để lựa chọn được dây sạc tốt nhất?

Trên thực tế iPhone, iPad là những thiết bị thông minh có giá trị cao. Bên cạnh đó, chúng cũng đóng vai trò quan trọng trong công việc, học tập hằng ngày nên cần sử dụng loại phụ kiện chất lượng. Theo đó, thì mua dây sạc iPhone chúng ta hãy cân nhắc một số tiêu chí cần biết gồm:

+ Chọn sản phẩm có độ bền cao

Một trong những điều quan trọng nhất khi chọn cáp Lightning đó chính là độ bền. Bởi khi sản phẩm bị đứt, đặc biệt ở vị trí đầu nối thì phần dây điện bên trong sẽ lộ ra khiến việc cung cấp nguồn điện hay truyền dữ liệu kém ổn định.

Chưa kể người dùng sẽ có nguy cơ bị điện giật nếu vô tình chạm vào. Tốt nhất chúng ta nên chọn loại dây sạc được bọc ngoài bằng dây dù hoặc nilông ở phần đầu nối.

+ Sử dụng dây có tốc độ sạc nhanh.

Thông thường, cáp lightning có giá trị đầu A (Ampe) càng lớn thì dòng điện chuyển đi càng được nhiều, thời gian sạc cũng nhanh hơn. Đặc biệt, nếu chiếc iPhone hoặc pin dự phòng di động của bạn hỗ trợ chế độ sạc nhanh 2.4A hãy mua loại dây sạc 2.4A nhằm đảm bảo độ tương thích cao. Nó sẽ đảm bảo tốc độ sạc nhanh vượt trội so với việc sử dụng cáp  có đầu ra 1A.

+ Kiểm tra chế độ bảo hành khi mua dây sạc.

Khi bạn chọn loại dây sạc có bảo hành sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi. Nếu sản phẩm bị hỏng hoặc lỗi trong quá trình sử dụng chúng ta có thể thay thế bằng một cốt mới hoàn toàn miễn phí.

Tùy thuộc vào từng sản phẩm cũng như cơ sở bán hàng, thời gian bảo hành dây cáp sạc có thể thay đổi theo từng năm. Do đó người dùng hãy chọn dòng sản phẩm có thời gian bảo hành dài hạn mà vấn đảm bảo chất lượng cao và thiết kế bắt mặt.

+ Đạt chứng chỉ MFi.

MFi là viết tắt của cụm từ “Made for iPhone/iPad/iPod”, đây là chứng chỉ được Apple đưa ra nhằm siết chặt việc quản lý phụ kiện dành cho iPhone/iPad/iPod được sản xuất bởi các hãng thứ 3. Chứng chỉ MFi là một trong những đảm bảo giúp người dùng tránh những rủi ro khi mua những phụ kiện có sử dụng điện cho thiết bị của Apple. Dây cáp có chứng chỉ MFi  cho thiết bị và giảm thiểu được cháy nổ trong thời gian sử gian.

Làm thế nào để dây sạc iPhone không bị đứt gãy?

Nếu muốn đảm bảo độ bền cho cáp sạc, bạn hãy hạn chế việc kéo, uốn cáp nhiều lần. Đồng thời người dùng cũng nên từ bỏ thói quen rút sạc bằng cách giật dây. Trường hợp thấy dây bị nứt hoặc lộ lõi chúng ta cần thay mới ngay lập tức để đảm bảo an toàn và tính ổn định trong quá trình sử dụng

2. Top 4 dây cáp phù hợp nhất cho iPhone 13

2.1 Đầu tiên không thể không kể đến dây cáp chính hãng của Apple với khả năng tương thích cao.

Cáp sạc Apple USB-C 2 Đầu 2M Chính Hãng – Siêu Phụ Kiện

Cáp sạc lightning chính hãng là phụ kiện được Apple sản xuất dành riêng cho những sản phẩm của họ như iPhone và iPad. Cáp chính hãng tương thích tốt, bạn không cần lo ngại cáp sẽ gây ảnh hưởng xấu đến thiết bị khi sạc hay truyền dữ liệu. Bên cạnh đó, nếu còn trong thời gian bảo hành, bạn hoàn toàn có thể thay thế, sửa chữa và đổi trả sản phẩm.

2.2 Dây cáp Type – C to Lightning MFi 1m Belkin

Cáp Type C - Lightning MFI 1m Belkin CAA003 - giá rẻ, chính hãng 100%

Thứ 2 là một dây cáp đến từ nhà Belkin – Hiện nay Belkin đang là thương hiệu hàng đầu tại Mỹ. Là một trong những thương hiệu phụ kiện dành cho điện thoại, máy tính số một thế giới hiện nay. Với cương vị là Third-party hàng đầu của Apple và được bày bán tại Appke Store, sản phẩm của Belkin gần như đã được minh chứng về chất lượng và sự tương thích với các sản phẩm Apple.

Thiết kế gọn gàng, dây nhựa dẻo dai, dễ quấn gọn.

Tương thích các thiết bị iPhone/iPad nhờ chuẩn MFi từ Apple, sử dụng tốt với các thiết bị dùng cổng Lightning khác.

Hỗ trợ sạc nhanh với công suất tối đa đến 30W (5V - 3A, 9V - 3A, 15V - 2A, 20V - 1.5A), nạp pin nhanh chóng.

Truyền tài liệu, nhạc hoặc hình ảnh giữa điện thoại và laptop tiện lợi qua 1 đầu cáp Lightning và 1 đầu Type-C.

Bảo hành lên tới 24 tháng

2.3 Cáp Belkin Playa Lightning 1M vỏ dù.

Cáp Type C - Lightning MFI 1m Playa PM1004 

Đứng ở vị trí thứ 3 là 1 dây cáp khác cũng đến từ nhà Belkin với chất lượng thì tương đương, đặc biệt giá thành rẻ hơn.

Cáp được cấu tạo với lớp vỏ dù chắc chắn được bện đôi cho độ bền đáng kinh ngạc

Với chuẩn MFi phù hợp với tất cả các sản phẩm đến từ Apple.

Vừa có thể sạc lại vừa có thể truyền tải dữ liệu một các tiện lợi.

Bảo hành 24 tháng.

2.4 Cáp sạc nhanh USB Type C – Lightning BOOST CHARGE Belkin Duratek Plus 1.2M.

Belkin DuraTek™ Plus Lightning to USB-A Cable with Strap 1.8M (6FT) |  Shopee Singapore

Mình đưa đến cho bạn 1 sự lựa chọn cáp sạc thời trang phong các và mạnh mẽ là Cáp sạc nhanh USB Type C – Lightning BOOST CHARGE Belkin Duratek plus 1.2M . Được thiết kế trang nhã và tương thích với USB PD giúp bạn sạc nhanh cho các thiết bị của Apple một cách nhanh chóng. Dây cácp được làm bằng Duratek(phối hợp với Dupont), cáp này bền và mạnh mẽ hơn gấp 10 lần so với cáp tiêu chuẩn và được đánh giá là một trong những Cáp sạc bền nhất thế giới.

Chứng chỉ MFi vĩnh viễn từ Apple để đảm bảo cáp này tương thích và an toàn với sản phẩm của họ

Được kiểm tra nghiêm ngặt đảm bảo chất lượng lâu dài

Bảo hành đổi mới lên đến 5 năm

Hy vọng với những chia sẻ về cách lựa chọn một sợi cáp tốt cho iPhone cũng những gọi ý tốt nhất cho iPhone 13, các bạn sẽ có cho mình những lựa chọn phù hợp nhất. Đừng lựa chọn một sợi cáp quá sơ sài, nó vừa không an toàn vừa có khả năng cáo làm hỏng chiếc điện thoại mới nhất 2021 của nhà Táo. Và đương nhiên nó cũng khiến giá trị của chiếc iPhone 13 của bạn xuống cấp rất nhiều trong mắt người khác. Sở hữu một thương hiệu phụ kiện cao cấp cũng giống như sở hữu một chiếc iPhone đắc tiền, tất cả đều đem đến cho bạn sự đẳng cấp.

← Bài trước Bài sau →