MacBook Air M2 mở bán sớm tại Việt Nam – Belkin Việt Nam
Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng chỉ từ 300K
MacBook Air M2 mở bán sớm tại Việt Nam

MacBook Air M2 mở bán sớm tại Việt Nam

MacBook Air M2 2022 được bán chính hãng tại Việt Nam từ 28/7, sớm hơn một tuần so với dự kiến và có giá đắt gần gấp rưỡi thế hệ trước. FPT Shop là hệ thống bán ra chiếc laptop đang được mong chờ nhất hành tinh này.

 

Sản phẩm có đủ bốn màu là xám, bạc, vàng và đen nhưng chỉ có RAM 8 GB và hai tùy chọn bộ nhớ trong 256/512 GB, giá lần lượt là 33 triệu và 40 triệu đồng. Phiên bản RAM 16 GB sẽ được bán ra sau.

FPT Shop đã mở bán sớm hơn dự kiến thời gian ra mắt tại Việt Nam, trong khi các đại lý khác dự kiến bán từ ngày 5/8 như kế hoạch trước đó. Tại Mỹ, chênh lệch giá giữa MacBook Air M1 ra mắt cuối 2020 và Macbook Air M2 là 200 USD (4,6 triệu đồng). Còn tại Việt Nam, sản phẩm mới đắt hơn 10 triệu đồng.

"MacBook Air 2022 được làm mới hoàn toàn cũng như nâng cấp hiệu năng và sẽ là dòng sản phẩm chủ lực trong nửa cuối năm", ông Phan Trần Thành, Phó giám đốc ngành hàng Apple tại FPT Shop, nói. Trước đó, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellPhoneS nhận xét mức giá của dòng MacBook Air M2 sẽ tạo ra phân khúc laptop hoàn toàn mới của Apple, tiệm cận dòng MacBook Pro.

Air M2 được Apple giới thiệu đầu tháng 6, có thiết kế hoàn toàn với kiểu dáng tương tự MacBook Pro 14 và 16 inch. Sản phẩm vẫn giữ trọng lượng nhẹ 1,22 kg và mỏng 11 mm, thêm cổng sạc MagSafe và giữ nguyên hai cổng USB C hỗ trợ kết nối Thunderbolt và jack cắm tai nghe 3,5 mm.

 

Màn hình máy có kích thước 13,6 inch, lớn hơn một chút so với mức 13,3 inch của thế hệ trước. Điểm khác biệt là phần tai thỏ trên màn hình chứa webcam có độ phân giải và độ nhạy sáng cao gấp đôi model cũ. Sản phẩm không được trang bị quạt tản nhiệt nên bị giảm hiệu năng và người dùng khó tận dụng hết được sức mạnh của chip M2.

Trong trường hợp chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng hay các tác vụ nặng, máy sẽ tự điều chỉnh giảm hiệu suất để M2 không bị quá nhiệt. Thậm chí, theo The Verge, hiệu suất của Air M2 sụt 25% khi sử dụng trong thời gian dài. Sản phẩm có thể sạc nhanh 67W qua cổng MagSafe với khả năng nạp 80% thời lượng pin trong 20 phút. Thời lượng pin của máy có thể lên đến 18 tiếng sau mỗi lần sạc.

Theo vnexpress.vn

← Bài trước Bài sau →