Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng chỉ từ 300K
iPhone 15 sẽ có cổng USB-C

iPhone 15 sẽ có cổng USB-C "đặc biệt"

Còn hơn nửa năm nữa iPhone 15 mới ra mắt nhưng hiện tại đã có rất nhiều những tin đồn và thông tin bị rò rỉ về dòng iPhone mới này của nhà Táo Khuyết. Theo thông tin mới nhất của ShrimpApplepro - Một người đam mê về Apple và đã từng leak thông tin chính xác về thiết kế của Dynamic Island trên iPhone 14 Pro, đã xác nhận rằng Apple sẽ tuân theo luật tiêu chuẩn về cổng sạc của Châu Âu và trang bị cổng USB-C trên iPhone 15. Tuy nhiên, Apple vẫn có khả năng “lách luật” để tận dụng “con gà đẻ trứng vàng cho mình” chính là MFi để độc quyền hóa cổng USB-C trên iPhone 15. Với những ai chưa biết thì MFi viết tắt cho "Made for iPhone/iPad/iPod", nghĩa là được làm ra cho các sản phẩm của Apple, đảm bảo rằng phụ kiện có độ tương thích cao nhất với các thiết bị của Apple về mặt phần cứng lẫn phần mềm.

*Bài tweet của ShrimpApplePro

Hơn nữa, thông tin rò rỉ từ ShrimpApplePro có đại ý rằng USB-C với MFI đang diễn ra và những dòng cáp USB-C không có MFI sẽ bị giới hạn phần mềm về tốc độ truyền dữ liệu cùng như tốc độ sạc.Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, cổng USB-C trên ‌iPhone 15‌ và ‌iPhone 15‌ Plus sẽ vẫn bị giới hạn ở tốc độ Lightning/USB 2.0, trong khi tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn sẽ chỉ dành riêng cho các mẫu ‌iPhone 15 Pro‌ và ‌iPhone 15 Pro‌ Max. Động thái này của nhà “Táo Khuyết” nhằm gửi đến người dùng iPhone 15 một thông điệp rằng “Nếu bạn muốn trải nghiệm tối đa những tính năng của iPhone 15 Pro và Pro Max thì bạn phải bỏ ra thêm 4 USD (khoảng 95.000VND) trên mỗi phụ kiện kết nối”.

Dĩ nhiên việc sử dụng cáp sạc Type C không đạt chuẩn MFi sẽ không gây nguy hiểm gì đáng kể cho các dòng iPhone 15 của bạn nhưng đó vẫn là một yếu tố đáng cân nhắc nếu bạn muốn tận dụng tối đa các tính năng như độ bảo mật cao, tốc độ truyền dữ liệu và sạc nhanh hơn của hệ sinh thái Apple. Hiện tại các sản phẩm kết nối với iPhone/ iPad tại Belkin Việt Nam đều đạt chuẩn MFi nhằm đảm bảo độ tương thích cao nhất cũng như là trải nghiệm an toàn cho người dùng.

*Khách hàng có thể mua hàng trực tiếp ngay trên website Belkinvietnam.vn hoặc tại các gian hàng Belkin Official Store trên ShopeeLazadaTiki.

Về Belkin

Belkin là công ty dẫn đầu thị trường phụ kiện cung cấp các giải pháp năng lượng, bảo vệ, năng suất, kết nối, âm thanh, bảo mật và tự động hóa gia đình cho nhiều loại thiết bị điện tử tiêu dùng và doanh nghiệp. Được thiết kế ở Miền Nam California và được bán ở hơn 50 quốc gia trên thế giới, Belkin tạo ra các sản phẩm giúp mọi người có thêm trải nghiệm sống mỗi ngày dù ở nhà, tại nơi làm việc hay trên chuyến hành trình mới. Vào năm 2018, Belkin International đã sáp nhập với Foxconn Interconnect Technology để củng cố tầm ảnh hưởng toàn cầu của mình và luôn được truyền cảm hứng bởi con người và hành tinh mà chúng ta đang sống.

 

← Bài trước Bài sau →