Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng chỉ từ 300K
Hành trình 40 năm thành lập của Belkin

Hành trình 40 năm thành lập của Belkin

Vào 18.04.2023 vừa qua, Belkin đã thông báo kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trên trang chủ các mạng xã hội của mình cùng nhiều chương trình thú vị khác. Bên cạnh việc ra mắt chất liệu mới - Nhựa được tái chế (PIR) - giúp giảm thải lượng nhựa trong quá trình sản xuất và bảo vệ môi trường hơn, các chi nhánh của Belkin cũng đã đồng loạt tri ân các khách hàng của mình với chương trình Give Away tại nhiều chi nhánh trên thế giới. Nhân dịp này, hãy cùng điểm lại hành trình phát triển 40 năm của Belkin.

Quá trình phát triển của Belkin

(Founder của Belkin - Chet Pipkin (Bên trái) cùng quầy booth của Belkin tại Comdex Show 1984 )
*Ảnh của Network World.

Từ thuở thiếu thời, Chet Pipkin đã nhận ra những khó khăn khi cần kết nối laptop và máy in của người dân Mỹ trong thập niên 80. Ngay tại căn garage nhỏ của ba mẹ mình, Chet Pipkin đã tự sản xuất những chiếc cáp kết nối đầu tiên của Belkin  và bán chúng cho các cửa hàng máy tính địa phương nhằm đáp ứng thị trường máy tính cá nhân đang phát triển mạnh mẽ vào thời bấy giờ. Kể từ đó, Belkin đã giữ nguyên địa chỉ của mình ở miền nam California và ngày nay có trụ sở tại Playa Vista, ngay giữa trung tâm công nghệ Los Angeles.

Vào đầu năm 2019, Belkin có mặt tại Việt Nam sau khi lựa chọn công ty MeKo Cửu Long làm nhà phân phối chính thức. Thông qua tiềm lực lớn từ Meko, Belkin hiện đã có mặt ở gần như các tỉnh thành trên toàn quốc thông qua các chuỗi đại lý bán lẻ lớn như Thegioididong, CellphoneS, Didongviet, FPT Shop ... Với nhu cầu ngày càng phát triển về chất lượng cuộc sống thì tiêu chuẩn của người tiêu dùng đối với phụ kiện điện tử đi kèm cũng phải an toàn và chất lượng hơn. Chính vì vậy, thương hiệu Belkin đang dần trở nên phổ biến và được tin dùng bởi nhiều người dùng Việt Nam nhờ vào chất lượng sản phẩm cùng dịch vụ hậu mãi chu đáo.

Vào tháng 11/2022, nhà phân phối MeKo đã xuất sắc đạt được danh hiệu nhà phân phối sản phẩm Belkin có doanh thu Top 1 Đông Nam Á nhờ vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ suốt 3 năm liền.

Các dòng sản phẩm nổi bật tại Belkin Việt Nam

Giá trị cốt lõi mà Belkin luôn muốn mang đến người tiêu dùng chính là sự tiện lợi trong kết nối. Chính vì vậy, các dòng sản phẩm của Belkin rất đa dạng nhằm đáp ứng với nhiều nhu cầu cụ thể của người tiêu dùng (Đặc biệt là người dùng các sản phẩm của Apple). Các dòng sản phẩm nổi bật tại Belkin là:

  • Sạc, Cáp sạc, Cáp kết nối
  • Đế sạc không dây
  • Miếng dán màn hình và ốp lưng cho iPhone
  • Hub & Dock chuyển đổi
  • Phụ kiện MagSafe & Magnetic (Đế sạc và pin dự phòng không dây)

Sự phát triển của Belkin trên các sàn thương mại điện tử


Belkin đã có các gian hàng chính thức trên các nền tảng bán hàng online như Lazada, Shopee và Tiki. Trong thời gian ngắn, đi cùng sự phát triển của sàn thương mại điện tử, Belkin cũng đạt được sự tăng trưởng rất tốt. Liên tiếp nằm trong Top các nhà bán hiệu quả trong các chiến dịch lớn của sàn thương mại điện tử. Một số cột mốc đáng chú ý mà Belkin đã gặt hái trên hành trình phát triển gian hàng có thể kế đến như:

  • Hơn 57,3k người theo dõi trên gian hàng Shopee
  • Hơn 42,3k người theo dõi gian hàng trên Lazada
  • Hơn 1,3k người theo dõi gian hàng trên Tiki
  • Nằm trong Top các nhà bán hiệu quả của Lazada trong cùng ngành hàng

Về MeKo
Công ty MeKo là Nhà phân phối chính thức duy nhất các sản phẩm Belkin tại thị trường Việt Nam. Với đội ngũ nhân sự trên 20 năm kinh nghiệm, MeKo là một trong các Công ty phát triển thị trường phụ kiện công nghệ cao cấp hàng đầu Việt Nam, đối tác của các thương hiệu lớn trên thế giới. MeKo luôn cam kết đồng hành, phát triển, hợp tác lâu dài với các khách hàng là công ty bán lẻ, đại lý trên toàn quốc.

← Bài trước Bài sau →