Điều cần biết trước khi mua Macbook M2 – Belkin Việt Nam
Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng chỉ từ 300K
Điều cần biết trước khi mua Macbook M2

Điều cần biết trước khi mua Macbook M2

Sự kiện WWDC22

Theo đúng như kịch bản mà nhiều người dự đoán, Apple chính thức cho ra mắt một loạt sản phẩm mới bao gồm các sản phẩm phần cứng mới và những cập nhật phần mềm trong sự kiện dành cho các nhà phát triển toàn cầu WWDC22 diễn ra vào ngày 6/6/2022 vừa qua.

Nổi bật nhất trong sự kiện lần này là Apple đã mang đến iOS 16 hoàn toán khác so với các phiên bản trước của nó. Ở đây người dùng có thể tự sáng tạo thiết kế hình nền bằng các thay đổi font chữ, thêm bớt widget qua lại giữa các màn hình khóa theo ý thích của người dùng. Apple hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm chính thức này đến người dùng vào mùa thu năm nay.

Ra mắt M2

Apple cũng đã chính thức trình làng M2 sau rất nhiều đồn đoán về nó. Đây là chip máy tính thế hệ mới nhất do chính Apple phát triển. Đây là con chip thứ 5 do Apple tự xây dựng, sau loạt M1, M1 Pro, M1 Max và M1 Ultra.

Tương tự phiên bản chip M1 đầu tiên, M2 tiếp tục sử dụng kiến trúc tùy chỉnh ARM, được xây dựng trên quy trình 5nm với hơn 20 tỷ bóng bán dẫn, nhiều hơn 25% so với chip M1. Việc tăng số lượng bóng bán dẫn sẽ giúp chip M2 nhanh hơn 18% và khả năng xử lý đồ họa mạnh hơn 35% so với thế hệ chip M1 trước đây.
 



Apple rất tự tin tuyên bố chip M2 của hãng sẽ nhanh hơn gấp 1,9 lần so với "chip máy tính xách tay 10 lõi thế hệ mới nhất". Để giúp chip M2 đạt sức mạnh tốt hơn, Apple phải kết hợp lõi hiệu suất cao và lõi tiết kiệm năng lượng trên con chip mới của mình (bao gồm 4 lõi hiệu suất cao và 4 lõi tiết kiệm năng lượng), tăng dung lượng bộ nhớ đệm, cùng với băng thông bộ nhớ 100Gbps, tăng 50% băng thông so với M1 trước đây.

Về khả năng xử lý đồ họa, M2 được trang bị 10 lõi xử lý đồ họa, tăng hơn 2 lõi so với thế hệ chip M1. Bộ nhớ đệm và băng thông xử lý đồ họa cũng được nâng lên, giúp tăng cao hiệu suất và Apple khẳng định chip M2 có khả năng xử lý đồ họa tăng 35% so với thế hệ chip M1 trước đây.

Apple M2 cũng được trang bị bộ engine đa phương tiện mới nhất, hỗ trợ video chuẩn 8K H.264 và HEVC. Trên thực tế, điều này đồng nghĩa với việc hệ thống sử dụng chip M2 có thể chạy cùng lúc nhiều luồng video với độ phân giải 4K và 8K.

MacBook Air, Macbook Pro trang bị chip M2 thế hệ mới

MacBook Air thế hệ mới sẽ là một trong những sản phẩm đầu tiên được trang bị chip M2 của Apple. MacBook Air 2022 sở hữu kích thước 13,6-inch, viền màn hình mỏng hơn, mang phong cách thiết kế giống MacBook Pro, với kiểu dáng vuông vức hơn so với thế hệ cũ. Sản phẩm vẫn giữ một độ mỏng ấn tượng, chỉ 11mm và nặng chỉ 1,22kg. MacBook Air 2022 được trang bị tính năng sạc MagSafe, 2 cổng kết nối Thunderbolt USB 4 và giắc cắm tai nghe 3,5mm. Đáng chú ý, sản phẩm không được trang bị đầu đọc thẻ nhớ. MacBook Air M2

 

Ngoài MacBook Air 2022, Apple cũng đã trang bị chip M2 thế hệ mới lên phiên bản MacBook Pro màn hình 13-inch. Sản phẩm không có sự thay đổi nào về thiết kế so với phiên bản MacBook Pro hiện tại và vẫn giữ nguyên thanh cảm biến Touch Bar trên bàn phím.

 

 

Chuẩn bị gì khi mua M2

Với ngoại hình chỉ có ba cổng kết nối gồm 2 cổng Thunderbolt / USB 4 thì sẽ rất tương tác với các sản phụ kiện như thẻ nhớ, USB, HDMI đôi khi là VGA hoặc nhiều thiết bị đi kèm còn dùng cổng USB-A như Wacom, chuột máy tính… Apple là thế.
 


Với những người làm việc văn phòng thì các nhu cầu trình chiếu, USB sẽ rất cần nên giải pháp hay nhất là nên sở hữu Hub đa cổng để phục vụ riêng cho các nhu cầu công việc đó. Tuy nhiên không phải Hub nào cũng phù hợp với các Macbook trang bị M2. Vì cổng kết nối của M2 là Thunderbolt / USB 4 đã tối ưu cho việc xuất màn hình 4K, 8K nếu Hub của bạn không hỗ trợ xuất màn hình ra 4K, 8K thì sẽ phí hiệu năng mà vốn dĩ bạn sẽ nhận được.

Gợi ý Hub Belkin hỗ trợ xuất màn hình 4K phù hợp Macbook M2.

Để tối đa hóa hiệu suất thì chúng ta có thể dùng cáp Thunderbolt 3 xuất thẳng ra màn hình có hỗ trợ cổng Thunderbolt. Tuy nhiên giá trị của các màn hình có hỗ trợ cổng thunderbolt và chất lượng 8K không hề rẻ.

Ngoài ra thì cáp thunderbolt hỗ trợ truyền dữ liệu và công suất sạc tối ưu nhất cho Macbook M2. Với công suất 100W và tốc độ truyền dữ liệu giữa các thiết bị dùng Thunderbolt là 40 Gbps thì đây sẽ là một gợi ý toàn năng cho Macbook M2 của bạn.

Sạc nhanh cho Macbook M2

Theo như Apple công bố với Macbook Air sạc 30W là phù hợp, tuy nhiên Apple cũng cung cấp thêm là Macbook Air có thể sạc nhanh lên đến 50% chỉ trong vòng 30 phút. Để đạt được khả năng đó thì cần công suất 67W. Với Belkin thì bạn sẽ có sạc 108W, đáp ứng cổng ra USB-C PD 96W tối đa. Hoàn toàn thỏa mãn khả năng sạc nhanh 30p đạt 50% pin Macbook M2. Sạc 108W Belkin 4 cổng dùng sạc nhanh cho Macbook Air M2

Không chỉ sạc 67W là bạn đã có thể sạc nhanh cho Macbook Air M2, điều kiện đủ buộc bạn phải dùng cáp sạc đáp ứng truyền tải điện năng công suất 67W trở lên. So với các cáp hiện tại thì tối đa chỉ đạt 60W. Để có công suất 67W trở lên thì có các lựa chọn thunderbolt, USB 4. Cáp thunderbolt 3 Belkin

 



Tất nhiên đó là các lựa chọn sạc nhanh dành cho M2. Nếu chỉ cần sạc bình thường an toàn và hiệu quả vừa phải thì chỉ cần sạc và dây cáp tuyền tải đủ 30W cho Macbook M2. Tuy nhiên các bạn nên lựa chọn những thương hiệu do Apple khuyên dùng, được bán tại Apple Store. Vì các sản phẩm đó đạt chứng chỉ đầy đủ, đàm bảo các thông số tương thích với iDevices.

Tất nhiên với số lượng chỉ có 2 cổng thunderbolt / USB 4 của dòng M2 này sẽ bất tiện cho nhiều người nếu cần trình chiếu hay truyền tải dữ liệu từ các thiết bị khác. Gợi ý Hub Multimedia 6in1 Belkin với cổng kết nối bằng USB-C hỗ trợ sạc lại PD 60W thì sẽ hợp lý khi bạn vừa dùng vừa sạc cho Macbook.

← Bài trước Bài sau →