Cách chọn mua pin sạc dự phòng phù hợp, đảm bảo an toàn cho thiết bị – Belkin Vietnam
Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng chỉ từ 300K
Cách chọn mua pin sạc dự phòng phù hợp, đảm bảo an toàn cho thiết bị

Cách chọn mua pin sạc dự phòng phù hợp, đảm bảo an toàn cho thiết bị

Sạc dự phòng là thiết bị được bán phổ biến trên thị trường, giúp cung cấp năng lượng cho điện thoại, máy tính bảng,... Đây là sản phẩm được sử dụng thường xuyên, do đó bạn hãy tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi mua, để đảm bảo an toàn cho thiết bị và người dùng.

Sạc dự phòng là gì? Vì sao nên mua sạc dự phòng

Sạc dự phòng là thiết bị lưu trữ điện năng để cung cấp năng lượng cho điện thoại, máy tính bảng, loa Bluetooth,... Bạn có thể dùng để sạc pin cho thiết bị điện tử bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào mà không cần cắm trực tiếp vào nguồn điện.

Sạc dự phòng mang đến một số lợi ích cho người dùng như:

  • Thiết kế nhỏ gọn nên có tính linh hoạt cao, tiện mang theo mọi lúc mọi nơi.
  • Pin dự phòng giúp bạn nạp đầy năng lượng nhanh chóng, tiện lợi mỗi khi hết pin.
  • Phục vụ tốt nhu cầu sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp, không làm gián đoạn công việc.
  • Dung lượng pin của sạc dự phòng lớn, cho bạn sạc nhiều lần hoặc sạc đầy 1 - 2 thiết bị cùng lúc.

Sạc dự phòng là thiết bị lưu trữ điện năng

Nên mua sạc dự phòng nào?

Chọn pin dự phòng phù hợp với nhu cầu
Mỗi thiết bị sẽ có cách chọn lựa sạc dự phòng khác nhau. Tham khảo:

Điện thoại: Bạn hãy chọn có nguồn ra khoảng 5V/1A.
Máy tính bảng: Nguồn ra cao hơn một chút 5.2V/1.3 - 1.5A.
Laptop: Chọn loại 19V/1.75 - 2A.
Nhà sản xuất sẽ ký hiệu rõ cổng sạc để người dùng tiện sử dụng. Bạn hãy lựa chọn nguồn pin sạc phù hợp với nhu cầu để thiết bị không bị chai pin, sử dụng hiệu quả và an toàn hơn.

Nên mua sạc dự phòng có dung lượng bao nhiêu?

Dung lượng pin là yếu tố quan trọng khi chọn mua sạc dự phòng mà bạn không nên bỏ qua. Bạn hãy chọn pin sạc có dung lượng cao hơn khoảng 2 lần so với dung lượng thiết bị bạn cần sử dụng.

Điều này sẽ giúp bạn sạc được thiết bị trong khoảng 2 - 3 lần. Bạn không cần phải chọn dung lượng pin quá lớn so với nhu cầu vì tốn khá nhiều chi phí. Chọn dung lượng cao hơn khoảng 2 lần so với dung lượng thiết bị bạn cần sử dụng

Tìm hiểu về lõi pin sạc dự phòng

Sạc dự phòng sử dụng phổ biến một số lõi pin như sau:

  • Lithium-polymer (Li-Pol): Sử dụng phổ biến ở các sản phẩm của Apple. Pin sở hữu thiết kế pin nhỏ, độ bền cao và còn đảm bảo hiệu suất tốt
  • Lithium-ion (Li-ion): Dùng phổ biến ở điện thoại pin rời, nhưng không thích hợp cho iPhone. Nổi bật về độ mỏng, hiệu suất pin tốt nhưng độ bền không cao so với Li-Pol.
  • Cell: Cấu tạo bởi những viên pin nhỏ bên trong rồi ghép lại với nhau, không được đánh giá cao về hiệu suất và độ bền vì kém hơn hai lõi trên.

Lưu ý cổng sạc ra, vào của pin dự phòng

Cổng sạc ra vào của pin dự phòng là bộ phận quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Thông thường sạc có cổng ra USB, vào Micro USB,...

Bạn hãy lựa chọn sạc có cổng Lightning để dùng chung với cáp sạc iPhone, mà không cần tốn kém mua thêm cáp Micro-USB để nạp pin cho sạc dự phòng. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn mua sản phẩm có tặng kèm cáp sạc Micro USB.

Công nghệ đi kèm trên sạc dự phòng

Một số công nghệ phổ biến đi kèm trên sạc dự phòng:

  • Công nghệ sạc nhanh: Sử dụng rộng rãi trên các thiết bị chạy chip Qualcomm Snapdragon. Sạc nhanh giúp bạn rút ngắn thời gian, phục vụ tốt nhu cầu sử dụng, an toàn và hiệu quả.
  • Công nghệ AiPower: Giúp bạn điều chỉnh điện áp đầu ra phù hợp với thiết bị được sạc, an toàn và sạc nhanh. Áp dụng phổ biến trên loại pin sạc dự phòng Aukey.
  • Công nghệ PowerIQ: Điều chỉnh dòng điện ra phù hợp với thiết bị được sạc, có dòng sạc hợp lý và sạc nhanh. Tích hợp phổ biến trong con chip của sạc dự phòng Anker. 
  • Công nghệ MultiProtect: Kiểm soát nguồn điện chặt chẽ cho cả hai đầu vào và ra, hạn chế tối đa hư hỏng, cháy nổ, an toàn cho người dùng. Sử dụng phổ biến trên sạc Anker.
  • Công nghệ VoltageBoost: Đây là công nghệ bù điện trở, giảm tác động từ dòng điện chập chờn, giúp duy trì dòng sạc ổn định, tốc độ sạc nhanh, tuổi thọ pin kéo dài.

Nhìn chung, những công nghệ trên đều mang những ưu điểm nổi bật như sạc nhanh, an toàn và hiệu quả. Tùy vào nhu cầu sử dụng, mà mỗi người có sự chọn lựa khác nhau.

Lựa chọn sạc dự phòng chính hãng

Nhiều pin sạc dự phòng hàng nhái, hàng kém chất lượng đang trôi nổi trên thị trường hiện nay. Các thành phần bên trong đều bị "rút lõi", chỉ là cát với bụi gây ra những hiểm họa khôn lường cho người sử dụng.

Lựa chọn sạc pin dự phòng chính hãng, chất lượng là yếu tố tiên quyết cần phải nhớ khi quyết định mua sản phẩm. Tiện nhất là bạn có thể mua smartphone kèm sạc dự phòng cùng hãng được khuyến nghị cùng.

Một số lưu ý khi sử dụng pin sạc dự phòng

Khi đã chọn mua sạc dự phòng ưng ý, bạn hãy bỏ túi cho mình những lưu ý sau đây khi sử dụng sạc, để tăng tuổi thọ, đảm bảo an toàn cho người dùng và thiết bị:

  • Khi mới mua về: Bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất. Trong lần sạc đầu tiên, nên sử dụng hết dung lượng có sẵn. 
  • Cẩn thận trước khi sử dụng: Đảm bảo pin sạc luôn khô ráo, cổng sạc không có vật lạ rơi vào. Nếu không kiểm tra cẩn thận rất dễ gây cháy nổi khi sạc.
  • Không đợi pin dự phòng cạn kiệt mới sạc: Khi pin báo còn 15 - 20%, bạn hãy đem đi sạc để kéo dài tuổi thọ của pin.
  • Không nên sạc pin dự phòng quá lâu: Khi đèn báo hiển thị sạc dự phòng đầy, bạn hãy ngắt điện.
  • Không nên vừa nạp vừa xả pin cùng lúc: Vì sẽ làm nhiệt độ của pin tăng cao, dễ gây ra cháy nổ.
  • Sử dụng đúng cổng đầu ra: Giúp năng lượng được nạp tốt nhất, tránh tình trạng lỏng hay hư cổng kết nối.
← Bài trước Bài sau →