SẠC KHÔNG DÂY LIỆU CÓ AN TOÀN – Belkin Vietnam
Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng chỉ từ 300K
SẠC KHÔNG DÂY LIỆU CÓ AN TOÀN ?

SẠC KHÔNG DÂY LIỆU CÓ AN TOÀN ?

Những Bộ Sạc Không Dây Có Thực Sự An Toàn ?

 checklist icon

Tuyệt đối an toàn khi đặt điện thoại đủ gần với bộ sạc không dây, vì vậy bạn có thể tiếp tục sạc điện thoại trên kệ giường qua đêm, hoặc trên bàn làm việc cả ngày. Khi sạc không dây của bạn không còn kết nối với một smartphone hay table, nó sẽ phát ra một tín hiệu (vô hại ) để tìm kiếm một cuộn nhận trong điện thoại của bạn. Vì cuộn nhận (trong smartphone) cần được kết nối với cuộn phát bên trong đế sạc. Khi smartphone của bạn được đặt lên mặt đế sạc, tín hiệu tập trung lên cuộn nhận trong điện thoại và quá trình sạc bắt đầu. Toàn bộ quá trình sạc không dây tỏa ra ít bức xạ hơn sóng của chiếc điện thoại di dộng.


Liệu Sạc Có Bị Nóng ?

 thermometer icon

Tất cả các loại sạc đều sinh ra nhiệt khi sạc. Sạc ổ cắm, thậm chí sạc dự phòng sẽ mất phần năng lượng chuyển hóa thành nhiệt năng. Sạc không dây không ngoại lệ. Các loại sạc đều phải trải qua bài kiểm tra hiệu năng mở rộng nhằm giảm thiểu mức năng lượng mất đi vì nhiệt, do đó bạn nên chọn một hãng có uy tín. Sạc Belkin cung cấp thêm những giao thức an toàn được tích hợp vào trong mạch điện – những chip điều khiển nâng cao sẽ tắt nguồn khi phát hiện vượt quá nhiệt độ cho phép để bảo vệ bạn và thiết bị của bạn.


Những Chứng Chỉ Bạn Nên Xem Khi Chọn Sạc Dự Phòng

Hãy tìm bộ sạc không dây đã kiểm định Qi để chắc chắn sự tương thích với điện thoại hay tablet của bạn.

Chắc chắn rằng sạc của bạn được phát triển riêng cho điện thoại của bạn nghĩa là nó có khả năng hoạt động trơn chu hơn, mà không làm ảnh hưởng đến tính tính năng cũng như dung lượng pin của điện thoại. Hãy tìm những biểu tượng tương thích với dòng smartphone cụ thể của bạn.

Kiểm tra các tiêu chuẩn an toàn quốc tế để đảm bảo a bộ sạc tuân thủ đúng hướng dẫn hợp lệ về sự an toàn. Chúng cam đam mức độ an toàn về khí thoải và sản xuất sử dụng vật liệu không độc hại. Luật đối với mỗi quốc gia là khác nhau nhưng những tiêu chuẩn quan trọng cần kiểm tra:

  • FCC
  • CE
  • RCM
  • BSMI
  • EAC
  • KC
  • UL Listed

Điều Gì Sẽ Xảy Ra Khi Sạc Không Dây Bị Ướt

 water icon

Một số smartphone công bố chúng chống nước hoặc thậm chí không thấm nước, nhưng hầu hết sạc không dây thì không. Đối với tất cả thiết bị điện kết nối với ổ cắm nguồn, các chất lỏng có thể rất nguy hiểm. Do đó đừng làm sạc không dây của bạn bị ướt, và chắc chắn rằng điện thoại của bạn khô trước khi đặt nó lên sạc.


Sẽ Thế Nào Khi Sạc Không Dây Quá Mức ?

 
THỜI LƯỢNG

clock icon

Hầu hết các bộ sạc sẽ sạc điện thoại một cách nhỏ giọt và an toàn để luôn giữ trạng thái sạc đầy. Do đó tuyệt đối an toàn khi để điện thoại trên đế sạc qua đêm hay thêm một khoảng thời gian. Sạc nhỏ giọt nghĩa là khi pin xuống dưới 100% trong khi vẫn còn trên mặt đế thì một lượng nhỏ dòng điện được cung cấp cho pin để luôn giữ pin đầy.

HIỆU ĐIỆN THẾ

battery level icon

Những bộ sạc với những bộ vi xử lý thông minh, còn gọi là smartchips, sẽ chỉ truyền một lượng chính xác công suất mà điện thoại của bạn yêu cầu. Kể cả khi chúng có thể truyền một công suất lớn hơn, nó chỉ được kích hoạt với điện thoại hay máy tính bảng với khả năng sạc cao hơn.

BIẾN ĐỘNG

battery level icon

Mặc dù đế sạc của bạn đã cắm vào một ổ cắm có thể bị ảnh hưởng bởi sét đánh hay những biến động công suất khác, sạc không dây không thể cho lượng hiệu điện thế cao hơn qua và vào trong điện thoại bạn. Điều này khiến sạc không dây an toàn hơn đối với smartphone của bạn hơn là sạc trực tiếp từ ổ cắm.


Điều Gì Xảy Ra Khi Một Vật Đặt Trên Sạc Không Dây ?

key icon

Một bộ sạc kém chất lượng không thể phát hiện một vật thể lạ - như chùm chìa khóa hay đồng xu – được đặt lên mặt đế sạc và dưới smartphone của bạn. Điều này khiến sạc tiếp tục phát ra năng lượng, không những ảnh hưởng xấu đến thiết bị của bạn mà còn làm tan chảy dần những vật thể lạ trên sạc. Do đó rất quan trọng khi tìm mua một bộ sạc với bộ phát hiện vật thể lạ để ngưng sạc và thông báo cho bạn – thông thường là một đèn LED – rằng một vật/thiết bị không tương thích được đặt lên sạc. Điều này giúp phòng tránh sạc không an toàn.


Loại Bảo Hành Bạn Cần
 

Chứng chỉ Qi cam đoan sự tương thích với những điện thoại thông minh và máy tính bảng được thiết kế với chuẩn Qi. Tuy nhiên, nó chỉ xác nhận với cấu hình của công nghệ, và không phải cho chất lượng của vật liệu sử dụng, tuổi thọ của sản phẩm, hay thậm chí sự an toàn của người dùng. Khi chọn một bộ sạc không dây, đảm bảo rằng bạn chọn một bộ sạc có bảo hành tốt để bảo vệ smartphone của bạn và chính bạn.


NHỮNG SẠC KHÔNG DÂY ĐẢM BẢO SỰ AN TOÀN CHO BẠN


← Bài trước Bài sau →