Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng chỉ từ 300K
Công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge

Công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge

CÔNG NGHỆ SẠC NHANH CỦA QUALCOMM LÀ GÌ?

Công nghệ sạc nhanh đang dần trở nên phổ biến hiện nay như một trào lưu, và Sạc Nhanh cũng là một trong những phương thức sạc được ưa chuộng nhất hiện nay. Công nghệ Sạc Nhanh Qualcomm cung cấp điện năng nhanh hơn các cách sạc thông thường. Hãy cùng chúng tôi dành một chút thời gian để tìm hiểu thêm về công nghệ này về cách sử dụng đúng và an toàn cho thiết bị của bạn khi đang sạc.

 

TẠI SAO DÙNG SẠC NHANH, LỢI ÍCH KHI SẠC NHANH

Khi kết hợp với thiết bị tương thích, Sạc Nhanh hỗ trợ cung cấp lượng năng lượng được nhiều hơn, và cho phép sạc nhanh hơn. Là một trong những cách sạc nhanh nhất hiện tại, Quick Charge đang là lựa chọn được ưa chuộng hàng đầu hiện nay dành cho rất nhiều điện thoại thông minh. Nếu điện thoại của bạn có tương thích với Quick Charge 3.0 thì bạn có thể sạc nhanh từ 0-80% chỉ trong vòng 35 phút. *

Hãy yên tâm rằng công nghệ Quick Charge sẽ không bị lỗi thời bởi vì nó đã được dự tính là tương thích với thế hệ điện tử kế tiếp trong tương lai. Bên cạnh đó, Quick Charge 4+ được kỳ vọng sẽ hiệu quả với USB Power Delivery, tức là các thiết bị tương thích với công nghệ Quick Charge sẽ được sạc nhanh và nhiều hơn.

 



*Sạc nhanh hơn gấp 4 lần so với sạc 5W thông thường. Đựa trên kiểm định nội bộ công nghệ Qualcomm Quick Charge đạt 2750mAh cho pin (1.5C điểm sạc) and using the maximum power for a thermal limit of 40C for all charging implementations. Charge time based on 0% to 50% (August 2015).

SỰ PHÁT TRIỂN CỦA QUICK CHARGE

Khi điện thoại thông minh phát triển từng ngày với dung lượng pin lâu hơn, màn hình to hơn, sạc bằng gia thức USB thì bị giới hạn với 5V và 1,5A (tức 7,5W). Quick Charge 2.0 lần đầu được giới thiệu vào năm 2014 vượt qua được các giới hạn đó và mang đến tốc độ sạc nhanh hơn một đẳng cấp mới dành cho các thiết bị tương thích với Quick Charge. Ở hiện tại Quick Charge cũng đang phát triển và tiếp tục tạo ra khả năng sạc nhanh hơn, an toàn hơn cho các thiết bị đang sạc, đảm bảo an toàn cho vòng đời của pin.

Quick Charge 3.0 ra mắt sau đó vào năm 2015 đã cho phép sạc với lượng năng lượng cao và hiệu quả nhất có thể. Công nghệ mới nhất là Quick Charge 4 và 4+ sẽ sớm được công khai rộng rãi, cùng chờ đón xem với phiên bản nâng cấp này sẽ giúp thiết bị của bạn sạc nhanh đến cỡ nào nữa nhé.

Bộ sạcCông suất tối đaĐiện áp (V)Điện năng (A)Tốc độTương thích USB-PD
Quick Charge 2.036W5V/9V/12V2A hoặc 3A (phụ thuộc vào kết nối)Nhanh hơn 75% so với sạc thông thường 
Quick Charge 3.036W3.6V - 12V2A hoặc 3A (phụ thuộc vào kết nối)50% pin trong 30 phút khi sạc điện thoại thông minh
Gấp 100% so với Quick Charge 1.0*
 
Quick Charge 4.0100W3.3V - 20V (USB-PD)3A hoặc 5A (phụ thuộc vào kết nối)50% pin trong 15 phút khi sạc điện thoại thông minh**
Quick Charge 4+100W3.3V - 20V (USB-PD)3A hoặc 5A (phụ thuộc vào kết nối)50% pin trong 15 phút khi sạc điện thoại thông minh**

 

TẠI SAO CHỨNG NHẬN QUICK CHARGE QUAN TRỌNG

Chúng ta thường thấy logo Quick Charge khi mua bất kì sản phẩm nào có công nghệ Quick Charge được in trên bào hoặc sản phẩm. Hình ảnh đó đại biểu cho chứng nhận sản phẩm đó khi sạc Quick Charge sẽ nhận đủ hiệu suất và an toàn khi sạc. Với các thiết bị sạc không có chứng Quick Charge sẽ sạc có thể không được nhanh, nhanh nóng và thậm chí có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho thiết bị bạn đang sạc.

Sạc của bạn có thể nóng lên trong quá trình sạc, nhưng nếu bạn dùng thiết bị có chứng nhận Quick Charge, thì mọi thứ vẫn ổn và không có gì phải lo lắng cả. Chứng nhận đó có nghĩa là thiết bị sẽ luôn an toàn, đo lường mọi thứ và đảm bảo an toàn cho thiết bị của bạn. Có một con chip điều khiển bảo đảm rằng sẽ không để sạc của bạn vượt quá công suất hay nhiệt độ quá ngưỡng cho phép. 

TUÂN THỦ ĐÚNG CHO TỪNG KHU VỰC

Thêm một điều về chứng nhận Quick Charge, rằng nó thực quan trọng để chắc chắn rằng sạc ủa bạn đang đúng với chuẩn an toàn của quốc gia bạn đang sinh sống. Mỗi quốc gia hay khu vực khác nhau sẽ có những bài kiểm tra chứng nhận riêng cho chứng nhận Quick Charge.

 

SẠC NHANH VÀ VÒNG ĐỜI PIN

Việc sạc pin một phần nào ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Sau 100 lần sạc thì pin của thiết bị sẽ bị giảm dung lượng so với ban đầu, điều này không quá ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn. Quick Charge bao gồm công nghệ Tiết Kiệm Pin được thiết lập sao cho thời gian sử dụng được dài nhất và phù hợp nhất cho thiết bị của bạn.

 

 

KHÁC BIỆT TỪ BELKIN

Độ hoàn thiện cao cấp, Kiểm tra nghiêm ngặt và được hưởng chế độ Bảo Hành tốt. Belkin là thương hiệu công nghệ tiên phong suốt 35 năm qua, được rất nhiều người trên thế giới tin dùng. Co6gn nghệ Quick Charge trên phụ kiện điện tử được sáng tạo ngay tại Los Angeles, California và trải qua quá trình thẩm định về chất lượng của sản phẩm một cách nghiêm ngặt. Không giống với bất kì một Thương hiệu thứ ba hợp tác nào khác, Belkin hoàn toàn nắm hoạt động từ khâu thiết kế sáng tạo đến sản xuất. Belkin theo sát kiểm tra chất chất lượng nghiêm ngặt và phản hồi xuyên suốt liên tục từ thiết kế và nhà máy sản xuất.

Kỹ thuật thông minh
Sạc Quick Charge Belkin được tạo nên dự trên công nghệ cập nhất mới nhất và an toàn nhất có thể. Những chi tiết được lắp ráp một cách hoàn hảo nhất và tránh gây tỏa nhiệt nhiều nhất và giữ chặt các thành phần nhất.

Kiểm tra nghiêm ngặt
Chất lượng bạn có thể đếm được, sạc Belkin Quick Charge có đầy đủ các chứng nhận và đúng với yêu cầu từ Quick Charge Qualcomm. Các bộ sạc đều được kiểm tra cao hơn tiêu chuẩn được quy định bắt buộc, qua 3000 lần cắm/sạc lại so với chuẩn USB là 1.500 lần.

Chế độ bảo hành
Chế độ bảo hành luôn đảm bảo bộ sạc sẽ luôn được thay thế nếu như có khả năng không an toàn cho thiết bị của bạn.

 

BỔ SUNG THÊM

 

 

Quick Charge Qualcomm
Quick Charge 2.0 và Quick Charge 3.0 sử dụng những công nghệ nhanh và mạnh hơn bời Qualcomm. Hai công nghệ trên có ở rất nhiều thiết bị trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ như điện thoại Samsung Galaxy, chúng tôi đã tạo ra tính năng an toàn khi sạc và sạc tốc độ cao mà vẫn giữ cho sạc không bị tỏa nhiệt quá mức cho phép trong thời gian sạc ngắn.

USB-PD
Công nghệ sạc nhanh phổ biến khác là USB-PD. Bạn có thể tìm hiểu thêm về USB-PD.

Sạc nhanh cho iPhone
Công nghệ sạc nhanh được sáng chế bởi Apple cho iPhone X, iPhone 8 Plus và iPhone 8 đạt từ 0 – 50% trong vòng 30 phút đầu khi sử dụng cáp Lightning với Sạc USB-C Apple 29W, 61 W hoặc 87W hoặc kết hợp với các sạc USB-C của third-party hỗ trợ USB-C PD. Sạc nhanh Apple bảo vệ bộ sạc và iPhone khỏi những rủi ro do nhiệt độ cao hay năng lượng rò rĩ mang tới.

Bộ điều khiển sạc
Bộ điều khiển sạc hay còn gọi là điều khiển pin ngăn ngừa sạc quá mức, bảo vệ chống quá áp làm giảm hiệu suất và tuổi thọ của pin.

mAh
mAh là viết tắt của Milliamp Hours và biểu đạt định lượng dung lượng dự trữ. Nó dựa trên thời gian pin được lấy ra trong thời gian sử dụng liên tục. Ví dụ pin 2000 mAh sẽ cung cấp 100mAh trong 20 giờ.

Volts
Là viết tắt của điện áp. Volt cho biết áp suất mà điện năng được truyền đi. Khi Volt cao thì dây truyền nhỏ hơn để truyền đến các thiết bị và phụ kiện khác.

Amps
Là viết tắt của ampere – đơn vị của dòng điện. Nếu Amps là một ống dẫn thì điện áp là lượng diện đi qua ống. Nếu ống càng to thì lượng áp lực dẫn qua ống càng nhỏ. Tức là nếu Amps càng to thì V sẽ càng nhỏ.

Watts
Watt (W) là đơn vị đo của điện.

Sạc tối ưu
Sạc nhanh nhất có thể cho thiết bị gọi là sạc tối ưu.