iPhone bị vô hiệu hóa và cách khắc phục – Belkin Vietnam
Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng chỉ từ 300K
iPhone bị vô hiệu hóa, cách sửa như thế nào?

iPhone bị vô hiệu hóa, cách sửa như thế nào?

iPhone bị vô hiệu hóa là khi bạn thao tác sai quá nhiều trong lỗi mở máy. Khi điều này xảy ra thì chiếc điện thoại thông minh của bạn sẽ không khác gì một cục gạch. Không có chức năng hay ko thể mở các tác vụ thông thường được nữa.

1. Tại sao iPhone bị vô hiệu hóa? 

Đây là một thông báo rất phổ biến nhưng cũng có thể trở nên vô cùng nghiêm trọng nếu xảy ra liên tục. Thông báo lỗi này xảy ra khi bạn đã nhập sai mật khẩu mửo máy quá nhiều lần hoặc ai đó đang cố gắng mở máy của bạn. Và iPhone đã bị khóa để tự bảo vệ khỏi một nỗ lực tấn công có thể xảy ra. iPhone có các biện pháp bảo mật tích hợp mạnh mẽ và một trong những biện pháp này được thiết kế để ngăn chặn những nỗ lực hành vi nhằm vượt qua mật mã.

Màn hình iPhone hiển thị thông tin bị vô hiệu hóa

Nếu kẻ trộm điện thoại có thể tiếp tục đoán mật mã, và đặc biệt nếu chúng có thể kết nối nó với một phần mềm giúp giải đoán nhanh hơn nhiều so với con người thì cuối cùng chúng sẽ đột nhập. Nếu bạn sử dụng mã bốn chữ số, hãy nhớ, chỉ có 10.000 kết hợp, mà công cụ của Fortune ước tính có thể bị con người bẻ khóa trong 4 giờ 6 phút và bằng máy tính trong 6 phút 34 giây.

Để ngăn chặn phương pháp này, iOS cố tình khiến ai đó khó nhập nhiều mật mã không chính xác hơn. Nhận sai một vài lần (tối đa năm) và bạn có thể tiếp tục như bình thường; thực hiện sáu hoặc bảy lần thử sai và nó sẽ chỉ làm bạn chậm lại một chút, nhưng bạn càng sai nhiều lần, mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn. Khi bạn lên 10, vậy là xong - bạn không cần phải đoán nữa.

Đây là cách các thông báo lỗi (và độ trễ thời gian) liên kết với số lần đoán sai:
•    6 lần đoán sai: iPhone bị vô hiệu hóa. Hãy thử lại sau 1 phút
•    7 lần đoán sai: iPhone bị vô hiệu hóa. Hãy thử lại sau 5 phút
•    8 lần đoán sai: iPhone bị vô hiệu hóa. Hãy thử lại sau 15 phút
•    9 lần đoán sai: iPhone bị vô hiệu hóa. Hãy thử lại sau 60 phút
•    10 lần đoán sai: iPhone bị vô hiệu hóa. Kết nối với itunes

2. Làm thế nào để khắc phục “iPhone bị vô hiệu hóa”

Nếu bạn may mắn iPhone của bạn chỉ nhập sai mật mã tối đa 9 lần. Trong trường hợp này bạn chỉ có thể là chờ đợi và không có bất kỳ gian lận nào để tăng tốc độ đếm ngược, nhưng bạn vẫn có thể thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp - nhấn vào nút ở phía dưới được dán nhãn Khẩn cấp.
Khi thời gian chờ đợi kết thúc, màn hình iPhone của bạn sẽ thay đổi trở lại nền thông thường và bạn sẽ có thể thử lại. Nhưng điều rất quan trọng là bạn nhập mật mã của mình một cách cẩn thận khi bạn có cơ hội tiếp theo.

Lần cuối được phép sai bạn sẽ phải đợi 60p. Sau lần này nếu bạn còn nhập sai sẽ bị vô hiệu hóa iPhone và yêu cầu kết nối với iTunes vậy nên để tránh mất thêm thời gian bạn nên tìm lại mật khẩu nếu được ghi ở đâu đó hay mang ra tiệm sửa điện thoại nếu bạn vẫn nhớ mật khẩu icloud.

3. Cần làm gì khi iPhone đã bị vô hiệu hóa

Nếu bạn thấy thông báo 'Kết nối với iTunes' - hoặc, trong iOS 14, 'Kết nối với máy Mac / PC' - có thể vào iPhone của bạn nhưng bạn sẽ mất tất cả dữ liệu như một phần của quá trình khôi phục cần thiết. Bạn sẽ có thể khôi phục dữ liệu từ bản sao lưu cuối cùng của mình. Dưới đây là cách khắc phục iPhone bị vô hiệu hóa:

Máy tính: nếu bạn không có quyền truy cập vào máy Mac hoặc PC, bạn có thể cần truy cập cửa hàng bán lẻ của Apple hoặc đại lý bán lẻ Mac để sử dụng một trong những máy của họ.
Cáp Lightning to USB: Bạn cũng sẽ cần cáp Lightning sang USB. Đây có thể là một vấn đề nếu máy Mac của bạn chỉ có USB-C và cáp iPhone của bạn sử dụng USB-A cũ hơn. Trong trường hợp đó, bạn sẽ cần một bộ chuyển đổi hoặc cáp USB-C để lightning như cái này.
Ngược lại, nếu bạn sở hữu một chiếc iPhone 11, nó sẽ được vận chuyển bằng cáp USB-C sang Lightning, điều này có thể là một vấn đề nếu máy Mac của bạn không có USB-C. Bạn có thể
truy cập link này để tìm các dây cáp USB-C sang Lightning

Các bước khôi phục khi iPhone bị vô hiệu hóa
Bước 1: Nhập Chế độ Khôi phục
Bước đầu tiên là kết nối iPhone với máy tính và nhập chế độ khôi phục. Phương pháp được sử dụng sẽ phụ thuộc vào mẫu iPhone bạn có.
iPhone 8 trở lên
1.    Nhấn và giữ nút Bên và một trong các nút âm lượng và chờ thanh trượt tắt nguồn xuất hiện.
2.    Kéo trang chiếu để tắt iPhone của bạn.
3.    Giữ nút bên trên iPhone khi bạn cắm iPhone vào máy Mac bằng cáp. Tiếp tục giữ nút bên cho đến khi màn hình khôi phục xuất hiện.

iPhone 7, iPhone 7 Plus và iPod touch (thế hệ thứ 7)
1.    Nhấn và giữ nút Bên (hoặc Trên cùng) và chờ thanh trượt tắt nguồn xuất hiện.
2.    Tắt iPhone.
3.    Kết nối iPhone của bạn với máy tính trong khi nhấn nút Giảm âm lượng cho đến khi bạn thấy màn hình chế độ khôi phục.

iPhone 6s trở về trước
1.    Làm theo các bước trên: Nhấn và giữ nút Bên (hoặc Trên cùng) cho đến khi thanh trượt tắt nguồn xuất hiện.
2.    Kéo thanh trượt để tắt iPhone của bạn.
3.    Lần này kết nối thiết bị của bạn với máy tính của bạn trong khi nhấn nút Home.
4.    Tiếp tục nhấn nút Home cho đến khi bạn thấy màn hình chế độ khôi phục.

iPad (Face ID)
1.    Nếu iPad của bạn có Face ID, bạn cần nhấn và giữ nút Trên cùng và nút âm lượng cho đến khi thanh trượt tắt nguồn xuất hiện.
2.    Tắt iPad.
3.    Bây giờ kết nối iPad của bạn với máy Mac của bạn trong khi nhấn nút Top.
4.    Tiếp tục nhấn nút này cho đến khi bạn thấy màn hình chế độ khôi phục.

Nút Home của iPad
1.    Lần này bạn có thể nhấn và giữ nút Top cho đến khi thanh trượt tắt nguồn xuất hiện.
2.    Tắt iPad bằng cách kéo thanh trượt qua.
3.    Bây giờ kết nối iPad của bạn với máy Mac của bạn trong khi nhấn nút Home.
4.    Tiếp tục nhấn Home cho đến khi bạn nhìn thấy màn hình khôi phục.

Bước 2: Định vị iPhone/iPad qua máy Mac/PC
Tùy thuộc vào phần mềm chạy trên máy Mac hoặc PC của bạn, bước tiếp theo sẽ liên quan đến Finder (trên máy Mac chạy Catalina) hoặc iTunes (trên PC hoặc máy Mac chạy phiên bản macOS cũ hơn).

macOS Catalina
1.    Nếu bạn đang chạy Catalina, hãy mở cửa sổ Finder.
2.    Bạn sẽ thấy iPhone hoặc iPad của mình ở phía bên trái của cửa sổ Finder dưới các vị trí.
3.    Nhấp vào nó.

macOS Mojave trở lên
Nếu bạn đang chạy Mojave trở lên trên máy Mac, bạn sẽ cần mở iTunes. Có rất nhiều phiên bản iTunes khác nhau mà bạn có thể đang chạy và phương pháp khác nhau:
iTunes 12: nhấp vào biểu tượng của iPhone ở góc trên bên trái của cửa sổ iTunes.
iTunes 11: nhấp vào tab iPhone ở phía bên phải của cửa sổ.
iTunes 10: iPhone sẽ ở bên cạnh bên trái.
Trên PC chạy iTunes cho Windows
Quá trình này sẽ phù hợp với một trong các phiên bản iTunes được liệt kê ở trên (tùy thuộc vào phiên bản bạn đang chạy).

Bước 3: Chọn tùy chọn Khôi phục
Bây giờ bạn đã chọn iPhone hoặc iPad trên máy tính, bạn cần nhấp vào Khôi phục.
Một khi bạn làm điều này, phần mềm cần thiết sẽ tải xuống. Điều này có thể mất vài phút. Nếu mất hơn 15 phút, bạn có thể cần kết nối lại thiết bị của mình theo các bước trên.
Sau khi tải xuống xong, bạn sẽ thấy các lời nhắc trên màn hình để làm theo. Trước tiên, bạn sẽ phải đợi trong khi dữ liệu trên thiết bị của bạn bị xóa.

Bước 4: Thiết lập iPhone
Bây giờ bạn có thể thiết lập iPhone của bạn như thể nó là mới. Bạn sẽ nhận được tùy chọn trong khi làm theo các bước sau để khôi phục từ bản sao lưu.

4. Khôi phục iPhone bằng iCloud

Cách này chỉ sử dụng thành công khi iPhone có bật chế độ tìm kiếm Find my iPhone.
Bước 1: Truy cập vào địa https://www.icloud.com. Sau đó, đăng nhập tài khoản Apple mà của bạn tương thích với điện thoại.
Bước 2: Chọn nút All Devices để hiển thị đầy đủ các danh mục ứng dụng cần thiết. Tiếp theo chọn iPhone (iPad hoặc iPod - sản phẩm chứa passcode cần xoá).
Bước 3: Chọn nút Erase để xoá mã Passcode. Cuối cùng, bạn dùng bản sao lưu gần nhất để lấy lại những dữ liệu trước đây. Như vậy bạn đã có thể vào máy mà không cần mật mã.
Để khóa iPhone và đặt mật khẩu mới cho máy chọn Lost mode.

 

← Bài trước Bài sau →